Các nhà đầu tư thứ cấp sau khi nhận đất dự án Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc cũng “để hoang”

Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm, thị trường BĐS hạng sang tại Nha Trang đang dậy sóng từ dự án dat nen golden bay vừa chào sân của Tập đoàn Hưng Thịnh.   Lý giải điều này, các chuyên gia bất động sản hàng đầu Việt Nam phân tích, nếu như vài […]

Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm, thị trường BĐS hạng sang tại Nha Trang đang dậy sóng từ dự án dat nen golden bay vừa chào sân của Tập đoàn Hưng Thịnh.
 


Lý giải điều này, các chuyên gia bất động sản hàng đầu Việt Nam phân tích, nếu như vài năm trước, bất động sản hạng sang hầu như chỉ được “để mắt” vì mục tiêu đầu cơ, thì nay với chất lượng cuộc sống ngày càng cao, nhu cầu sở hữu đa phần đến từ những người có khả năng, nhu cầu thực hay mục đích đầu tư dài hạn.

Không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia bất động sản, quý 4 là thời điểm phát triển mạnh của bất động sản hạng sang tại trung tâm Hà Nội với những dự án sở hữu ưu thế cạnh tranh về vị trí, tiện ích, thiết kế độc đáo và uy tín nhà đầu tư. Nổi bật trong số đó, Sun Grand City Ancora Residence nằm đầu danh sách tìm kiếm của các nhà đầu tư bởi hội tụ tất cả các yếu tố đáng mơ ước cho một cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp tại Hà Nội.

Nằm cách Hồ Gươm chưa đầy 3 km, Sun Grand City Ancora Residence đem đến sự tiện lợi cho cư dân khi có thể dễ dàng di chuyển tới phố cổ hay các tuyến phố lớn như Trần Hưng Đạo, Phố Huế, lại vừa thuận tiện nếu đi ra ngoại ô. Đây là một khu phức hợp gồm 679 căn hộ cao cấp, trong đó có 31 căn penthouse tiêu chuẩn quốc tế cùng bãi đỗ xe rộng rãi, trung tâm thương mại, hồ bơi, phòng gym, phòng sinh hoạt cộng đồng… đem lại cuộc sống tiện nghi hoàn hảo khó có thể tìm thấy tại trung tâm thành phố.

Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa với tầm nhìn ra sông Hồng rộng, mang đến cảm giác thư giãn, cuộc sống trong lành cho cư dân, Sun Grand City Ancora Residence còn được thiết kế tinh tế với phong cách hiện đại, thân thiện với môi trường. Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa nơi đông đúc nhất thành phố này, ta có một khoảng riêng thư thái cho gia đình, và chỉ cần bước chân xuống phố, lại có thể hòa mình vào cuộc sống tiện nghi và hiện đại nhất sau vài phút di chuyển.

Đặc biệt, với sự đầu tư bài bản và quy mô của chủ đầu tư – Tập đoàn Sun Group- đơn vị đã làm nên những công trình đẳng cấp thế giới như InterContinental Danang, Bà Nà Hills, Sun Grand City Thuy Khue Residence… Ancora Residence sẽ là lời cam kết tiếp theo cho chất lượng đẳng cấp của những sản phẩm mà Sun Group tạo ra. Theo tiết lộ từ Tập đoàn này, mức giá của Ancora Residence sẽ nằm trong khoảng hạng trung trên thị trường. Đây là một mức giá rất hợp lý với một dự án đẳng cấp ở vị trí hiếm có giữa Thủ đô.

Sau 15 năm đầu tư, dự án Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc tại phường Phước Long A và phường Phước Bình, quận 9, thành phố HCM vẫn không thể hoàn thành. Đường sá nham nhở, hệ thống cống thoát nước chưa hoàn thiện….

Sau khi xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật, RES 10 có trách nhiệm bàn giao toàn bộ diện tích đất trên cho UBND thành phố HCM để bàn giao, cho thuê đất đối với các nhà đầu tư thứ cấp triển khai dự án. Đây cũng là dự án đầu tiên thành phố HCM thực hiện mô hình thí điểm kêu gọi đầu tư với phương thức một chủ đầu tư chính và các nhà đầu tư thứ cấp, nhằm đẩy nhanh nhất tiến độ thực hiện dự án.

Tuy nhiên, sau 15 năm việc thi công hạ tầng này của RES 10 vẫn chưa xong. Đường sá ở đây thi công dở dang, hệ thống cống thoát nước chưa hoàn thiện, đèn chiếu sáng không hoạt động, đường dây điện lẽ ra được ngầm hóa thì lại treo lơ lửng…. Các nhà đầu tư thứ cấp sau khi nhận đất cũng "để hoang".

Dự án xây dựng lại khu tập thể và cải tạo, sắp xếp lại trụ sở làm việc tại địa chỉ số 30A Lý Thường Kiệt – 33 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chính thức chậm tiến độ gần 3 năm.

Quyết định 1617 của UBND quận Hoàn Kiếm về phương án bồi thường, hỗ trợ, tạm cư, tái định cư đối với các hộ dân, cơ quan tổ chức nằm trong diện giải tỏa. Tuy nhiên, không đồng ý với phương án này, nhiều hộ dân khiếu kiện khiến dự án chậm tiến độ đến thời điểm hiện tại.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hiện 05 tổ chức, 25 hộ dân đã chấp thuận phương án đền bù, tạm cư để trả mặt bằng cho dự án. 17 hộ dân vẫn chưa di dời.

Liên ngành thống nhất giao Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo UBND TP xem xét, chấp thuận, áp dụng biện pháp hành chính, thu hồi nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định pháp luật.

Dự án đầu tư xây dựng lại khu tập thể và cải tạo sắp xếp lại trụ sở làm việc tại 30A Lý Thường Kiệt – 33 Hàng Bài là một dự án điểm và nếu nó không được giải quyết sớm sẽ tạo tiền lệ xấu làm nản long các nhà đầu tư trong việc thúc đẩy xã hội hóa thuộc hạng mục chỉnh trang đô thị từ việc cải tạo lại các khu chung cư, trụ sở làm việc cũ của Hà Nội.

Cơ hội cũng mở ra khi nguồn cung bất động sản hạng sang tại trung tâm Hà Nội, đặc biệt ở khu vực cách Hồ Hoàn Kiếm dưới 4 km sẽ ngày càng khan hiếm, bởi quỹ đất khu vực này rất hạn hẹp. Cũng chính vì thế, những căn hộ moonlight park view hạng sang luôn giữ ưu thế về giá, đem lại nguồn lợi trông thấy cho các nhà đầu tư cả trong dài hạn và triển vọng cho thuê trong ngắn hạn.

Năm 2016 thị trường bất động sản Hà Nội thực sự bùng nổ, khi hàng loạt dự án ở nhiều phân khúc được chào đón ra thị trường. Trong đó, xu hướng phát triển bất động sản dành cho cộng đồng đang nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản Geleximco sở hữu nhiều dự án lớn với mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Có thể kể đến như: Khu đô thị mới The Green Mannor rộng 135 ha; Khu đô thị Thành phố Giao lưu rộng đến 95ha,… Với mỗi dự án được cung cấp ra thị trường, Tập đoàn Geleximco đặt toàn bộ tâm huyết của mình vào những chi tiết nhỏ nhất của dự án.

Bên cạnh đó, an cư tại Gemek Premium, cư dân sẽ được thừa hưởng những tiện ích sẵn có trong khu vực và các tiện ích hiện đại trong nội khu như: trung tâm mua sắm, phòng tập gym, bể bơi ngoài trời tiêu chuẩn, trường học,…

Đặc biệt, để giảm tải tình trạng chờ thang máy quá tải tại một số chung cư như hiện nay, Chủ đầu tư đã xây dựng hệ thống 4 thang bộ thoát hiểm và 14 thang máy tốc độ cao phục vụ cư dân. Đồng thời, vấn đề an ninh, an toàn của cư dân cũng được đề cao với hệ thống an ninh 24/24, mạng lưới camera kiểm soát, đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp.

Chủ đầu tư Geleximco phối hợp cùng ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đưa ra gói hỗ trợ tài chính tối đa lên tới 70% giá trị căn hộ. Ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân song song với gói cho vay lãi suất 0% đến khi nhận bàn giao nhà và ân hạn nợ gốc đến 3 năm. Theo đó, khách hàng chỉ cần có 102 triệu đồng là đã sở hữu được căn hộ tại Gemek Premium. Đối với khách hàng đặt mua căn hộ chất lượng cao Gemek Premium mà không sử dụng gói vay, sẽ được tặng ngay 01 lượng vàng SJC.