Thị trường bất động sản nhà đất vùng ven TPHCM liệu có tiếp tục nóng sốt trong năm 2020?

Theo dự báo mới nhất của một số đơn vị nghiên cứu thị trường, trong năm 2020 sắp tới , sẽ có 4 xu hướng dẫn dắt thị trường, trong đó yếu tố chính sẽ dẫn dắt thị trường là các đô thị ở các vùng ngoại vi thành phố sẽ là nơi tạo nguồn cung […]

Theo dự báo mới nhất của một số đơn vị nghiên cứu thị trường, trong năm 2020 sắp tới , sẽ có 4 xu hướng dẫn dắt thị trường, trong đó yếu tố chính sẽ dẫn dắt thị trường là các đô thị ở các vùng ngoại vi thành phố sẽ là nơi tạo nguồn cung chính. Các chuyên gia dự báo khả năng hấp thụ thị trường vẫn tốt hơn trong bối cảnh giá bán ổn định. Các nhà phát triển bất động sản sẽ chú trọng đa dạng sản phẩm mới nhưng tập trung vào sự tiện lợi của cư dân và tối đa hóa diện tích sử dụng. Một yếu tố quan trọng nữa sẽ thúc đẩy giá căn hộ, đất nền và nhà phố tiếp tục tăng trong tương lai đến từ việc kết nối hạ tầng liên tỉnh, bao gồm các tỉnh lân cận TP.HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương.

"Thị trường nhà đất tại các vùng giáp ranh với TPHCM nói trên sẽ tiếp tục diễn biến khá sôi động, nhất là khi chiến lược thu hút đầu tư và phát triển hàng loạt khu đô thị vệ tinh của thành phố được triển khai trong thời gian tới", bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, nhận định.

Cũng theo bà Dung, một trong những lý do khiến các doanh nghiệp lớn tại TPHCM tìm kiếm cơ hội ở thị trường này là ách tắc thủ tục hành chính khiến cho nhiều dự án ở TPHCM không thể triển khai suốt hơn 2 năm qua.

Bên cạnh đó, cơ hội từ các thị trường tiềm năng ở một số địa phương giáp ranh, nói cách khác là "một vùng biển còn xanh" khi có ít đối thủ cạnh tranh, cũng hấp dẫn không kém. Đặc biệt, các địa phương này đang xây dựng nhiều chính sách thu hút đầu tư, phối hợp cùng TPHCM đầu tư phát triển mạng lưới giao thông liên kết vùng như các tuyến cao tốc, kéo dài tuyến metro số 1, xây mới tuyến đường sắt phụ vụ dân sinh….

Một xu thế nhận thấy rõ, tại TPHCM nguồn cung, thanh khoản và lợi tức đối với người mua, xuống mức thấp khi đầu tư trong thời gian dài qua. Do vậy, người mua tất yếu sẽ tìm đến các thị trường mới lận cận với nhiều sự lựa chọn sản phẩm, cộng với chính sách giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với TPHCM.

Theo UBND TPHCM, địa phương hiện đang đầu tư, kêu gọi đầu tư các tuyến giao thông huyết mạch kết nối các khu, cụm công nghiệp với nhau, kết nối với khu đô thị cảng Hiệp Phước, Cảng biển Quốc tế Long An, tạo điều kiện đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhất là kết nối với các huyện giáp ranh: Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa và TP.Tân An.

Nguồn cung thị trường đất nền tại Long An đang khá sôi động và biên độ tăng giá từ 15-30%, những điểm nóng có khi tăng dao động từ 60 – 80% một năm. Đáng chú ý, tại Cần Giuộc, giá đất nền hiện tại đang dao động ở mức 18 – 25 triệu đồng/m2, đã tăng gấp đôi với năm 2016. Theo nhận định của các chuyên gia, trong tương lai với sự hoàn thiện đến từ hạ tầng, giá bất động sản khu vực này sẽ còn tăng gấp nhiều lần hơn nữa.