Hướng dẫn cách nấu lẩu gà ớt hiểm ngon, dễ dàng tại nhà

Lẩu gà ớt hiểm là món ăn quen thuộc nóng thơm ngon với mùi vị chua, cay, ngọt làm nức lòng biết bao nhiêu cô nàng, chàng trai đam mê món lẩu. Thay vì tới quán thường xuyên, bạn có thể ở nhà tự tay nấu cho mình món lẩu gà ớt hiểm một cách […]

Giá: Đang cập nhật

Vị trí: Đang cập nhật

Hướng dẫn cách nấu lẩu gà ớt hiểm

Lẩu gà ớt hiểm là món ăn quen thuộc nóng thơm ngon với mùi vị chua, cay, ngọt làm nức lòng biết bao nhiêu cô nàng, chàng trai đam mê món lẩu. Thay vì tới quán thường xuyên, bạn có thể ở nhà tự tay nấu cho mình món lẩu gà ớt hiểm một cách dễ dàng. Cùng tham khảo cách nấu lẩu gà ớt hiểm dưới đây nhé.

Món lẩu gà ớt hiểm có nhiều biến tấu hấp dẫn, nào là lẩu gà nấu nấm, lẩu gà nấu măng chua, lẩu gà lá giang, lẩu gà thuốc Bắc… và gần đây nhất là sự xuất hiện của món lẩu gà ớt hiểm. Lẩu gà ớt hiểm đã làm mưa làm gió trong thời gian qua, hương vị cay cay của ớt và thịt gà dai ngon được chiên vàng trước khi nấu, ăn cùng các loại rau tươi xanh mát sẽ đem đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới lạ. Món ăn này mà kết hợp với rượu ngoại nhất là rượu Chivas thì còn gì tuyệt vời bằng cho ngày cuối tuần.

Hướng dẫn cách nấu lẩu gà ớt hiểm ngon, dễ dàng tại nhà

Thành phần nguyên liệu cần chuẩn bị nấu lẩu gà ớt hiểm ngon

  • 1 con gà ta
  • 4 nhánh sả
  • 40gr ớt hiểm
  • 20gr nấm đông cô
  • 1 muỗng kỷ tử
  • 500ml dước dừa tươi
  • 200gr hành tây
  • 40gr ớt hiểm
  • 1 củ cải trắng
  • Hành tím, tỏi
  • Mì sợi (hoặc có thể thay bằng bún tươi)
  • Muối hột, dầu ăn, nước tương, hạt nêm

Lẩu gà ớt hiểm ngon ăn với rau gì?

Rau ăn kèm lẩu gà là các loại nấm như nấm tuyết, nấm đông cô, nấm kim châm và các loại rau xanh như tần ô, cải thảo, cải bẹ xanh, xà lách xoong, mồng tơi…

Sơ chế nguyên liệu

Làm sạch gà, chặt thành từng miếng vừa ăn, không nên chặt miếng to quá làm gà lâu chín. Ướp thịt gà với hỗn hợp ớt giã nhuyễn, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng hành tím và tỏi băm, trộn đều và ướp khoảng 15 – 20 phút cho gà ngấm gia vị.

Hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Tỏi khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Ớt hiểm đập hơi dập, không bị bể. Kỉ tử rửa sạch. Nấm đông cô luộc sơ, cắt chân, rửa sạch. Củ cải cắt khúc 1cm.

Kỷ tử rửa sạch.

Hành tây lột vỏ, rửa sạch, bổ múi cau.

Sả rửa sạch, bỏ phần lá già, cắt khúc, đập dập.

Các loại rau, nấm ăn kèm nhặt hết gốc, rửa sạch rồi để ráo.

Hướng dẫn cách nấu lẩu gà ớt hiểm ngon tại nhà

Bắc chảo lên bếp với lượng dầu ăn vừa đủ, khi dầu nóng cho hành tây vào chiên sơ để khi cho hành vào nấu, nước dùng sẽ ngọt hơn.

Tiếp đó cho sả vào chiên thơm rồi gắp ra.

Cho thịt gà vào chiên cho săn và vàng đều các mặt, dầu ăn đã chiên qua sả rồi chiên gà nên thịt gà sẽ có mùi vị thơm ngon hơn.

Tiếp theo bắc một nồi lớn lên bếp, cho 500ml nước dừa và 1 lít nước lọc vào nồi cùng với hành tây, sả, thịt gà chiên. Nêm hạt nêm, nước tương. Nấu sôi nồi thịt gà trong khoảng 5 – 7 phút cho gà mềm rồi thêm nấm, củ cải, kỷ tử vào nấu, sau vài phút thì tắt bếp.

Thưởng thức món lẩu

Múc thịt gà và nước dùng qua nồi lẩu, bày các loại rau ăn kèm, bún tươi hoặc mì và chén nước chấm bên cạnh. Khi ăn vớt thịt gà ra xé miếng vừa ăn và nhúng rau vào.

Nếu có một chai rượu Chivas để nhâm nhi cùng bạn bè với món lẩu gà ớt hiểm ngon thì còn gì bằng đúng không.

Tham khảo: Nơi mua rượu Chivas 25 chính hãng tại TPHCM

Error: Contact form not found.